Chứng chỉ tiếng Anh B1, B2 (khung Châu Âu)

Chứng chỉ tiếng Anh B1, B2 (khung Châu Âu)

  Sở hữu chứng chỉ tiếng anh b1 không chỉ là điều kiện bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ dự thi công chức, chuyển ngạch nâng lương đối với một số...
Comment tháng 9 24, 2020

 Sở hữu chứng chỉ tiếng anh b1 không chỉ là điều kiện bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ dự thi công chức, chuyển ngạch nâng lương đối với một số ngành nghề mà trên hết nó còn là “tấm vé vàng” mở ra ngàn cơ hội việc làm cho người sở hữu. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người khá mơ hồ về loại chứng chỉ này như không biết thi ở đâu? Thời hạn sử dụng là bao lâu?… Nhằm giúp quý học viên làm sáng tỏ vấn đề này cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Chứng chỉ tiếng anh b1 là gì?

Chứng chỉ tiếng anh b1 hay còn gọi tắt là bằng tiếng anh b1 là chứng chỉ chứng nhận năng lực sử dụng tiếng anh trình độ bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Xét theo Khung trình độ chung châu Âu (CEFR), tiếng anh b1 nằm ở trình độ trung cấp. Người đạt được chứng chỉ này sẽ có đủ khả năng để có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp với người bản ngữ trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, với vốn từ vựng và ngữ pháp được cung cấp trong chương trình học tiếng anh b1, bạn cũng có thể đọc sách giáo khoa – tạp chí có nội dung đơn giản hoặc ghi chép trong một cuộc họp.

2. Có mấy loại chứng chỉ tiếng anh b1?

Chứng chỉ tiếng anh b1 không chỉ có một loại. Tùy theo đơn vị cấp hay đối tượng cần bằng tiếng anh b1 mà nó được phân ra nhiều loại khác nhau. Cấu trúc bài thi cũng vì thế mà có sự thay đổi về độ khó dễ khác nhau.

Dựa vào đơn vị cung cấp thì có thể chia thành 2 loại như sau:

  • Chứng chỉ b1 nội bộ: Là chứng chỉ do 1 trong số 14 cơ sở giáo dục được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền tổ chức thi và cấp giấy chứng nhận.
  • Chứng chỉ b1 châu Âu hay bằng tiếng anh b1 quốc tế là chứng chỉ tiếng anh cấp độ 3 theo khung tham chiếu chung châu Âu (Khung này đánh giá mức độ năng lực ngoại ngữ của người học theo các mức độ từ thấp đến là A1, A2, B1, B2, C1, C2) được cấp bởi trường ĐH Cambridge Anh. Tại Việt Nam, Cambridge có khá nhiều bộ phận khảo thí tại cả nước. Chứng chỉ này cũng được công nhận rộng rãi như TOEFL, TOEIC, IELTS ….

Nếu chia theo đối tượng cần bằng, tiếng anh b1 có những loại sau:

  • Chứng chỉ nội bộ dành cho học viên sau đại học.
  • Chứng chỉ dành cho sinh viên không chuyên tiếng anh (chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên hệ chất lượng cao, tài năng,… ở một số trường đại học).
  • Chứng chỉ nội bộ dành cho giáo viên tiếng anh theo đề án ngoại ngữ 2020.
  • Chứng chỉ quốc tế.
Cam kết đầu ra chất lượng, tỷ lệ đỗ 99%

3. Chứng chỉ tiếng anh b1 có thời hạn bao lâu?

Cũng như chứng chỉ tiếng anh A2, trên bằng tiếng anh b1 không ghi thời hạn sử dụng là bao lâu. Do đó, việc quyết định hiệu lực của chứng chỉ này phụ thuộc chính vào đơn vị (cơ quan) mà bạn đang công tác hoặc có ý định dự tuyển.

Điều này cũng được đề cập trong công văn 3755/BGDĐT-GDTX: Việc chấp nhận chứng chỉ/ chứng nhận năng lực ngoại ngữ nào và thời hạn sử dụng ra sao là do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nếu được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) xem xét, quyết định dựa theo yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với vị trí công việc.

4. Đề thi chứng chỉ tiếng Anh B1 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo

Trước kia có 2 dạng đề thi bằng tiếng Anh B1 của Bộ Giáo Dục: đề thi tiếng Anh B1 sau đại học áp dụng cho thạc sĩ, sinh viên (thông tư cũ) và đề thi tiếng Anh B1 dạng Vstep đánh giá trình độ tiếng Anh A2, B1, B2, C1 cho mọi đối tượng theo quyết định số 729/QĐ-BGDĐ. Hiện nay tất cả các trường chỉ triển khai dạng Vstep !!

Bài thi vstep tính trên thang điểm 10 đối với mỗi kĩ năng, điểm trung bình của bốn kĩ năng được dùng quy ra trình độ và bạn phải không bị điểm liệt bất kỳ kỹ năng nào. Đối với dạng đề thi vstep này, dù đăng ký thi chứng chỉ B1, nhưng nếu đạt điểm cao hơn, bạn vẫn được cấp chứng chỉ tiếng Anh B2, C1,… Tham khảo bố cục bài thi:

NGHE VSTEP (35 câu hỏi – khoảng 40 phút bao gồm 7 phút tô đáp án)

  • Nghe phần 1 (08 câu hỏi) : Nghe 08 hướng dẫn, thông báo
  • Nghe phần 2 (12 câu hỏi) : Nghe 03 bài hội thoại x 04 câu hỏi
  • Nghe phần 4 (15 câu hỏi) : Nghe 03 bài giảng, bài thuyết trình x05 câu hỏi

ĐỌC VSTEP (40 câu hỏi – 60 phút)

  •  Đọc 04 bài đọc tổng độ dài 2000 từ. Mỗi bài có 10 câu hỏi trắc nghiệm đi kèm.

VIẾT VSTEP (02 bài viết – 60 phút)

  • Bài 1: Viết tương tác – viết thư hoặc email
  • Bài 2: Viết sản sinh – viết luận

NÓI VSTEP (03 phần – 12phút)

  • Nói phần 1: Giao tiếp xã hội
    Thí sinh trả lời câu hỏi liên quan đến 02 chủ điểm quen thuộc.
  • Nói phần 2: Thảo luận giải pháp
    Thí sinh lựa chọn 01 trong số 03 giải pháp đã cho
  • Nói phần 3: Phát triển chủ đề
    Thí sinh trình bày quan điểm về một vấn đề dựa trên 03 ý đã cho săn hoặc tự phát triển ý cá nhân. Sau đó, giám khảo sẽ hỏi thêm một vài câu hỏi mở rộng liên quan chủ đề.

5. Thi chứng chỉ tiếng anh b1 bao lâu thì có bằng?

Kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ là một kỳ thi có quy mô và mọi quy trình của nó đều được kiểm soát chặt chẽ. Thông thường, phải mất tối thiểu khoảng 2 tuần kể từ lúc làm bài thi, bộ phận tổ chức mới hoàn thiện xong các khâu và thông báo kết quả. Mỗi thí sinh sẽ nhận được tờ phiếu điểm trong phong bì có niêm phong. Khi tới trung tâm, thí sinh cần xuất trình mẫu đăng ký dự thi gốc và chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu thì mới được nhận kết quả thi.

6. Thi bằng tiếng anh b1 ở đâu mới được công nhận?

Ngoại trừ bằng tiếng anh b1 quốc tế, các chứng chỉ b1 nội bộ chỉ được công nhận và tổ chức thi ở 1 trong số 14 cơ sở giáo dục sau:

  1. Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội
  2. Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế
  3. Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng
  4. Trường Đại học Hà Nội
  5. Đại học Thái Nguyên
  6. Trường Đại học Cần Thơ
  7. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  8. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  9. Trường Đại học Vinh
  10. Học viện An ninh nhân dân
  11. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
  12. Trường Đại học Sài Gòn
  13. Trường Đại học Trà Vinh
  14. Trường Đại học Văn Lang.
Chắc chắn rằng, rất nhiều bạn không có thời gian ôn thi, hoặc lo ngại mình hổng kiến thức. Chính vì vậy, đăng ký thi chứng chỉ cấp tốc tại chúng tôi sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm về thời gian, mà còn cam kết tỷ lệ đỗ cao nhất, đến 99% – đơn vị liên kết đào tạo trực tiếp của Trường Đại học Hà Nội, Đại học Sư Phạm Hà Nội,… Cam kết bằng thật, chất lượng thật. Hoàn tiền nếu không đạt. Gọi ngay số điện thoại 098 939 0127 - 0888 888 713 để được tư vấn hoặc tìm hiểu khóa tại:

Công ty cổ phần đào tạo nhân lực JB
– Địa chỉ: Số 51, Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

Chứng chỉ tiếng Anh B1, B2 (khung Châu Âu) Chứng chỉ tiếng Anh B1, B2 (khung Châu Âu)uni24h8.8stars based on9reviews  Sở hữu chứng chỉ tiếng anh b1 không chỉ là điều kiện bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ dự thi công chức, chuyển ngạch nâng lương đối với một số...

PHẢN HỒI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét